Hotline: 0907.517.544

Viet NamEnglish (United Kingdom)

Video Sản Phẩm

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : Mr. Binh
H/P: 0907.517.544

Tin tức mới

Đại lý lọc Donaldson tại Việt Nam
Đại lý lọc DONALDSON tại Việt Nam. Kho hàng rộng 1000m2, chứa hơn 20 containe
Đại lý lọc Fleetguard tại Việt Nam
Đại lý lọc Fleetguard tại Việt Nam - Thiên Phú. Nhập khẩu không qua bất cư
Đại lý lọc Mann Filter tại Việt Nam
Đại lý lọc Mann Filter tại Việt Nam. Hàng chính hãng, đầy đủ giấy tơ

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
www.thietkewebtre.comHôm nay588
www.thietkewebtre.comHôm qua570
www.thietkewebtre.comTháng này8527
www.thietkewebtre.comTháng trước11350
www.thietkewebtre.comTất cả640092

Hôm nay: Tháng 4 16, 2024
 
 

Một số câu hỏi & giải đáp về Nước làm mát động cơ

Q: Bao lâu cần thay nước làm mát?

A: Lời khuyên của các chuyên gia là cứ sau mỗi 40.000-50.000 km lăn bánh (khoảng 2-3 năm), tài xế nên thay nước mát để đảm bảo khả năng làm mát hiệu quả nhất. Với xe lần đầu thay có thể để lâu hơn 50.000 km mới thay, nhưng những lần tiếp theo nên đều đặn theo tần suất này.

Bên cạnh đó, những khi bảo dưỡng xe nhất là trong mùa hè, cần thường xuyên kiểm tra mực nước trong bình chứa, nếu thấp hơn mức tiêu chuẩn cần châm thêm, đồng thời kiểm tra hệ thống làm mát vì có thể sẽ bị rò rỉ.

Q: Khi xe báo động cơ bị quá nhiệt, cần phải làm sao?

A: Khi động cơ đang nóng, nước mát trong bình có thể sôi. Nếu lúc này mở nắp bình ngay, áp lực nước sẽ phun ra ngoài khiến tài xế bị bỏng. Do đó, cần mở nắp ca-pô và đợi cho tới khi máy nguội hơn mới tiến hành mở nắp bình nước kiểm tra hoặc châm thêm nước.

Q: Có nên pha dung dịch làm mát cùng nước lã / nước sinh hoạt bình thường không?

A: Nước lọc hay những loại nước dùng trong sinh hoạt tự nhiên chứa nhiều hợp chất khác nhau như cặn đá vôi, kim loại. Do đó, khi vào hệ thống làm mát, ở nhiều độ cao có thể khiến cặn đóng ở két nước, giảm hiệu suất tản nhiệt. Những chai nước khoáng bán sẵn để uống cũng không an toàn vì trong nước này có những chất khoáng tốt cho cơ thể người nhưng lại có thể gây đóng cặn.

Trong những trường hợp khẩn cấp bắt buộc phải dùng nước lọc hoặc nước khoáng thì vẫn có thể châm vào bình nước mát, nhưng sau đó cần tới ngay trạm bảo dưỡng để nhân viên vệ sinh két nước và châm đúng loại dung dịch.

Q: Vì cùng là Nước làm mát nên loại nào cũng như nhau?

A: Không đúng. Nước làm mát có tác dụng chung là bảo vệ động cơ không được nóng quá giới hạn cho phép, bảo vệ chống ăn mòn động cơ nhưng thành phần hóa hóa mỗi loại, mỗi màu có thể khác, vì thế không nên sử dụng “ tạp nham”.

Hiện nay, nước làm mát trên thị trường có 3 màu chính: xanh lam, đỏ , vàng. Đây là những màu mang công thức pha chế mới , thân thiện với môi trường và rất được ưa chuộng.

Một loại Nước làm mát khác có màu xnah lá cây - màu truyền thống mang công thức pha chế cũ.

Dung dịch làm mát thường có tính độc cao nên phải để xa người và động vật.

Không nên trộn các dung dịch làm mát lại với nhau, nên châm thêm dung dịch làm mát cùng màu với dung dịch mà động cơ bạn đang sử dụng trong những lần bão dưỡng.

Dung dịch làm mát nên được hòa trộn với tỉ lệ là 60% dung dịch làm mát với 40% dung dịch nước. Không được dùng nước lã để thay thế nước làm mát động cơ.

Q: Có nên bổ sung thêm phụ gia làm mát?

A: Không nên sử dụng thêm các phụ gia làm mát vì chúng có thể là nguyên nhân gây hư hại mà bạn sẽ không được hưởng chính sách bảo hành của nhà sản xuất.

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý VỀ NƯỚC LÀM MÁT ĐỘNG CƠ >>

 
 

Dung dịch tẩy rửa hệ thống nước làm mát đóng vai trò quan trọng không kém so với nhớt bôi trơn, lọc hay nước làm mát. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả cao, vui lòng thực hiện theo đúng thứ tự dưới đây:

  • Xả hết nước làm mát trong hệ thống nước làm mát ra. Không được để cho hệ hống nước làm mát khô ráo. Đóng van xả nước lại.
  • Đổ ngay dung dịch nước tẩy rửa đầy vào hệ thống nước làm mát với tỷ lệ 1 lít dung dịch tẩy rửa pha với 10 - 15l nước sạch
  • Mở tất cả các van nước làm mát (nếu có) đi qua trong hệ thống để đảm bảo lưu lượng nước được lưu thông tối đa
  • Khởi động máy và chạy máy ở mức ga cao với nhiệt độ hoạt động bình thường ( 72 độ C hoặc 160 độ F) trong 60 - 90 phút
  • Tắt máy, xả hết dung dịch đã tẩy rửa trong động cơ ra ngoài và đổ nước sạch vào hệ thống
  • Khởi động lại động co, chạy máy mức ga cao ở nhiệt độ hoạt động bình thường trong vòng 5 phút
  • Tắt máy và xả hết nước trong hệ thống ra, đổ đầy dung dịch nước làm mát động cơ vào hệ thống.

GHI CHÚ:

  • Việc tẩy rửa đạt được kết quả tốt hoàn toàn phụ thuộc vào vấn đề thời gian, nhiệt độ làm việc của động cơ khi tẩy rửa và độ đậm đặc của dung dịch. Nếu hệ thống quá dơ, đóng nhiều cáu cặn thì cần nhiệt độ động cơ khi tẩy rửa phải cao, thời gian chạy máy tẩy rửa phải lâu hơn hoặc độ đậm đặc dung dịch tẩy rửa phải cao hơn. Nếu hệ thống có nhiều cặn cứng bám dính lên thành hệ thống nước làm mát thì nên tẩy rửa thành nhiều lần.
  • Thời gian tối đa để tẩy rửa hệ thống không được quá 3 giờ đồng hồ. Nếu lâu hơn sẽ ảnh hưởng đến tính mềm dẻo và phá hỏng kim loại màu trong hệ thống nước làm mát
  • Thời gian thay thế nước làm mát cho hệ thống khoảng 19000 - 22000 km, 500 giờ hoạt động, 6 tháng tùy theo điều kiện nào tới trước.

CÔNG TY TNHH KT - DV THIÊN PHÚ phân phối Dung dịch tẩy rửa hệ thống nước làm mát RESTORE (CC2610) giá tốt cho toàn quốc

Liện hệ ngay

31A Tăng Nhơn Phú - Phường Phước Long B - Q9

ĐT: 028 6288 1385 hoặc 0907 517 544 - Mr. Nguyễn Bình

CÁCH SỬ DỤNG DUNG DỊCH TẨY RỬA HỆ THỐNG NƯỚC LÀM MÁT >>

 
 
 
 

Trang 2 trong tổng số 3 trang

 CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT DỊCH VỤ THIÊN PHÚ

Địa chỉ : 47 đường số 21, Khu phố 5, P. Phước Long A, Q.9, TP. HCM
Điện thoại : +84.8. 6 2881385 - Hotline: 0907 517 544
Fax : +84.8 .6 2881398
Email nguyenbinh@filters.com.vn  Website :  www.filters.com.vn